Thắng Ỉn-Thái Nguyên City-Giao lưu và kết bạn
Xin chào..!Bạn đang ở diễn đàn anh em thái nguyên....hãy chung tay góp sức để diễn đàn ngày càng phát triển.thank you very much and good luck 4you!!!!!!!!!!!!!!!!Very Happy:D:D
...............Admin....................
Thắng Ỉn-Thái Nguyên City-Giao lưu và kết bạn
Xin chào..!Bạn đang ở diễn đàn anh em thái nguyên....hãy chung tay góp sức để diễn đàn ngày càng phát triển.thank you very much and good luck 4you!!!!!!!!!!!!!!!!Very Happy:D:D
...............Admin....................
Thắng Ỉn-Thái Nguyên City-Giao lưu và kết bạn
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Thắng Ỉn-Thái Nguyên City-Giao lưu và kết bạn

Diễn Đàn Anh Em Thái Nguyên
 
Trang ChínhGalleryTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
Similar topics
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum


 

 Ôn tập lập trình hướng đối tượng (so' phuc+bt ve diem?+phan so+tai cau truc+ma tran)

Go down 
Tác giảThông điệp
thangthuytn158
MOD
MOD
thangthuytn158


Tổng số bài gửi : 118
Points : 344
Reputation : 2
Join date : 03/11/2011
Age : 32
Đến từ : Thái nguyên

Ôn tập lập trình hướng đối tượng (so' phuc+bt ve diem?+phan so+tai cau truc+ma tran) Empty
Bài gửiTiêu đề: Ôn tập lập trình hướng đối tượng (so' phuc+bt ve diem?+phan so+tai cau truc+ma tran)   Ôn tập lập trình hướng đối tượng (so' phuc+bt ve diem?+phan so+tai cau truc+ma tran) Icon_minitimeFri Nov 11, 2011 10:57 pm

Ôn tập lập trình hướng đối tượng
43. Định nghĩa một lớp có tên là
Complex để biểu diễn các số phức. Một số phức có hình thức tổng quát là a
+ b*j, trong đó a là phần thực và b là phần ảo.
Xây dựng các hàm tạo cần thiết cho lớp số complex.
Xây dựng hàm nhập giá trị và in ra màn hình dạng tổng quát cho đối tượng số phức.
Các quy luật toán học trên số phức như sau:
(a + b*j) + (c +d*j) = (a + c) + (b + d)*j
(a + b*j) - (c + d*j) =(a + c) - (b + d)*j
(a + b*j) * (c + d*j) = (ac - bd) + (bc + ad)*j
Định nghĩa các thao tác này như là các hàm thành viên của lớp Complex.

Viết chương trình nhập vào 2 số phức in ra màn hình giá trị tổng, tích và hiệu của chúng.

#include<iostream.h>
class complex{int thuc,ao;
public:
complex(){thuc=ao=0;}
complex(int a){thuc=a;ao=0;}
complex(int a,int b){thuc=a;ao=b;}
void nhap(){cout<<"nhap phan thuc:";cin>>thuc;
cout<<"nhap phan ao:";cin>>ao;
}
void xuat()
{cout<if(ao>=0)cout<<"+"<else cout<}
//Tong:(a + b*j) + (c +d*j) = (a + c) + (b + d)*j
friend complex tong(complex a,complex b)
{complex c;
c.thuc=a.thuc+b.thuc;
c.ao=a.ao+b.ao;
return c;
}
//Hieu:(a + b*j) - (c + d*j) =(a + c) - (b + d)*j
friend complex hieu(complex a,complex b)
{complex c;
c.thuc=a.thuc+b.thuc;
c.ao=-(a.ao+b.ao);
return c;
}
//Tich:(a + b*j) * (c + d*j) = (ac - bd) + (bc + ad)*j
friend complex tich(complex a,complex b)
{complex c;
c.thuc=a.thuc*b.thuc-a.ao*b.ao;
c.ao=a.ao*b.thuc+a.thuc*b.ao;
return c;
}
};
main()
{complex ob,ob1,t,h,ob2;
cout<<"Nhap so phuc thu 1:\n";ob.nhap();
cout<<"So phuc thu 1:"; ob.xuat();
cout<cout<<"Nhap so phuc thu 2:\n"; ob1.nhap();
cout<<"So phuc thu 2:"; ob1.xuat();
cout<//tong hai so phuc
t=tong(ob,ob1);
cout<<"tong hai so phuc:";t.xuat();
h=hieu(ob,ob1);
cout<<"\nHieu hai so phuc:";h.xuat();
ob2=tich(ob,ob1);
cout<<"\ntich so phuc 1 va so phuc 2:";ob2.xuat();
return 0;}

44. Định nghĩa một lớp point để biểu diễn một tọa độ. Một tọa độ có dạng tổng quát là (x,y). x là hoành độ, y là tung độ.
Xây dựng các hàm tạo cần thiết cho lớp point.
Xây dựng các hàm nhập giá trị và in hình thức tổng quát của một tọa độ ra màn hình.
Xây dựng các hàm thành viên để cộng trừ hai tọa độ.
Viết chương trình nhập vào 2 tọa độ in ra màn hình giá trị tổng và hiệu của chúng.


#includeclass toado{
int x,y;
public:
//khoi tao khong doi so
toado(){x=y=0;}
//khoi tao mot doi so
toado(int a){x=a;y=0;}
//khoi tao hai doi so
toado(int a,int b){x=a;y=b;}
void nhap(){cout<<"nhap x:";cin>>x;
cout<<"nhap y:";cin>>y;
}
void xuat(){cout<<"toa do:("<toado cong(toado a,toado b)
{toado c;
c.x=a.x+b.x;
c.y=a.y+b.y;
return c;
}
toado hieu(toado a,toado b)
{toado c;
c.x=a.x-b.x;
c.y=a.y-b.y;
return c;
}
};
main()
{toado ob1,ob2,ob3,ob4;
cout<<"toa do 1\n";ob1.nhap();ob1.xuat();
cout<<"\ntoa do 2:\n";ob2.nhap();ob2.xuat();
//goi ham cong hai toa do
ob3=ob3.cong(ob1,ob2);
cout<<"\ntong hai toa do:";ob3.xuat();
ob4=ob4.hieu(ob1,ob2);
cout<<"\nhieu hai toa do:";ob4.xuat();

return 0;
}

45.
Định nghĩa lớp fraction để biểu diễn cho một phân số. xây dựng các hàm
thành viên cho lớp fraction để thực hiện các yêu cầu sau:
- Khởi tạo giá trị cho các thành viên dữ liệu của phân số.
- Nhập giá trị cho các thành viên của phân số
- In ra màn hình giá trị phân số theo dạng “tử-số/mẫu-số”.
- Cộng, trừ, nhân và chia hai phân số.
- Tối giản phân số
Viết chương trình nhập vào 2 phân số in ra màn hình giá tổng, hiệu và phân số dạng tối giản của chúng.


#includeclass phanso
{int tu,mau;
public:
phanso(){tu=mau=0;}
phanso(int a,int b){tu=a;mau=b;}
void nhap()
{cout<<"nhap tu so:";cin>>tu;
cout<<"nhap mau so:";cin>>mau;
}
void xuat()
{if(tu==mau)
cout<<"phan so:1";
else
cout<<"phan so:"<}
phanso cong(phanso a,phanso b)
{phanso c;
c.tu=a.tu*b.mau+b.tu*a.mau;
c.mau=a.mau*b.mau;
return c;
}
phanso tru(phanso a,phanso b)
{phanso c;
c.tu=a.tu*b.mau-b.tu*a.mau;
c.mau=a.mau*b.mau;
return c;
}
phanso nhan(phanso a,phanso b)
{phanso c;
c.tu=a.tu*b.tu;
c.mau=a.mau*b.mau;
return c;
}
phanso chia(phanso a,phanso b)
{phanso c;
c.tu=a.tu*b.mau;
c.mau=a.mau*b.tu;
return c;
}
//tim uoc so chung lon nhat
int uscln(int m,int n)
{while (n!=0)
{int du=m%n;
m=n;
n=du;
}
return m;
}
void toigian()
{int us=uscln(tu,mau);
tu=tu/us;
mau=mau/us;
}
};
main()
{phanso ob1,ob2,ob3;
ob1.nhap();
ob2.nhap();
ob3=ob3.cong(ob1,ob2);
ob3.toigian();
ob3.xuat();
return 0;
}


46. Hãy quá tải các toán tử nhập (cin>>), xuất (cout<<), cộng (+), trừ(- ) và nhân (*) cho lớp complex ở câu 43.
//46



#includeclass complex{int thuc,ao;
public:
complex(){thuc=ao=0;}
complex(int a){thuc=a;ao=0;}
complex(int a,int b){thuc=a;ao=b;}
//qua tai toan tu nhap phan so
friend istream &operator>>(istream &is,complex &ob)
{cout<<"nhap phan thuc:";is>>ob.thuc;
cout<<"nhap phan ao:";is>>ob.ao;
return is;
}
//qua tai toan tu xuat
friend ostream &operator<<(ostream &os,complex ob)
{os<if(ob.ao>=0)cout<<"+"<else os<return os;
}
//Tong:(a + b*j) + (c +d*j) = (a + c) + (b + d)*j
//qua tai toan tu cong
complex operator+(complex a)
{thuc=thuc+a.thuc;
ao=ao+a.ao;
return *this;
}
//Hieu:(a + b*j) - (c + d*j) =(a + c) - (b + d)*j
//qua tai toan tu -
complex operator-(complex a)
{thuc=thuc+a.thuc;
ao=-(ao+a.ao);
return *this;
}
//Tich:(a + b*j) * (c + d*j) = (ac - bd) + (bc + ad)*j
//qua tai toan tu *
complex operator*(complex a)
{thuc=thuc*a.thuc-ao*a.ao;
ao=ao*a.thuc+thuc*a.ao;
return *this;
}
};
main()
{complex ob,ob1,t,h,ob2;
cout<<"Nhap so phuc thu 1:\n";cin>>ob;
cout<<"So phuc thu 1:"; cout<cout<cout<<"Nhap so phuc thu 2:\n"; cin>>ob1;
cout<<"So phuc thu 2:"; cout<cout<//tong hai so phuc
t=ob+ob1;
cout<<"tong hai so phuc:";cout<h=ob-ob1;
cout<<"\nHieu hai so phuc:";cout<ob2=ob*ob1;
cout<<"\ntich so phuc 1 va so phuc 2:";cout<return 0;}


49.
Xây dựng matrix để biểu diễn cho lớp ma trận. xây dựng các hàm thành
viên để nhập giá trị và in giá trị ma trận ra màn hình.Hãy quá tải các
toán tử cộng (+), trừ (-), nhân(*) và gán cho lớp ma
trận


#includeclass matran
{int d,c,a[10][10];
public:
matran(){d=c=0;}
matran(int a,int b){d=a;c=b;}
void nhap()
{do{
cout<<"nhap so dong:";cin>>d;
cout<<"nhap so cot:";cin>>c;
}
while(d<=0||c<=0||d>10||c>10);
for(int i=0;i<d;i++)
for(int j=0;j{cout<<"nhap phan tu:a["<cin>>a[i][j];
}
}
void xuat()
{for(int i=0;i{for(int j=0;jcout<cout<}
}
//qua tai toan tu +
matran operator+(matran ob)
{matran tam;
if((d==ob.d) && (c==ob.c))
{tam.d=ob.d;
tam.c=ob.c;
for(int i=0;ifor(int j=0;jtam.a[i][j]=a[i][j]+ob.a[i][j];
}
else {tam.d=0;tam.c=0;}
return tam;
}
//qua tai toan tu *
matran operator*(matran ob)
{matran tam;
if(c==ob.d)
{tam.d=d;
tam.c=ob.c;
for(int i=0;ifor(int j=0;j{tam.a[i][j]=0;
for(int k=0;ktam.a[i][j]=tam.a[i][j]+a[i][k]*ob.a[k][j];
}
}
else{tam.c=0;tam.d=0;}
return tam;
}
//gan hai ma tran
matran operator=(matran ob)
{d=ob.d;
c=ob.c;
for(int i=0;ifor(int j=0;ja[i][j]=ob.a[i][j];
return *this;
}

};
main()
{matran ob1,ob2,ob3,ob4;
cout<<"nhap ma tran thu nhat:"<ob1.nhap();
cout<<"ma tran vua nhap:"<ob1.xuat();
cout<<"nhap ma tran thu hai:"<ob2.nhap();
cout<<"ma tran vua nhap:"<ob2.xuat();
cout<<"nhan hai ma tran:"<ob3=ob1*ob2;
ob3.xuat();
cout<<"cong hai ma tran:"<ob3=ob1+ob2;
ob3.xuat();
cout<<"gan bang ma tran thu nhat:"<ob4=ob1;
ob4.xuat();
return 0;
}
Về Đầu Trang Go down
http://anhemthainguyen.tk/
 
Ôn tập lập trình hướng đối tượng (so' phuc+bt ve diem?+phan so+tai cau truc+ma tran)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tổng hợp các phần mền+hệ điều hành + crack, link Mediafire trực tiếp. upload 05/01/2012
» Hướng dẩn cách phá Hồng Sa Trận 131 Động thiên phúc địa
» Hướng dẩn cách phá Hồng Sa Trận 131 Động thiên phúc địa

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Thắng Ỉn-Thái Nguyên City-Giao lưu và kết bạn :: Công nghệ thông tin :: Lập trình-
Chuyển đến